Home Hoạt động Những trải nghiệm khó quên tại ngày hội thiên văn cộng đồng lần thứ 2

Những trải nghiệm khó quên tại ngày hội thiên văn cộng đồng lần thứ 2

by nhocconminh

Chiều 09.10, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo tổ chức Ngày hội Thiên văn cộng đồng lần thứ 2 – World Space Week 2022 với sự thu hút của hơn 350 công chúng, những người yêu thích thiên văn đăng ký tham gia.

Dự lễ khai mạc Ngày hội có GS. Trần Thanh Vân – Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Minh Phương, ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo – Trường Đại học Quy Nhơn, TS. Trần Thanh Sơn – PGĐ Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE).

Chương trình được tổ chức thường niên nhằm kỷ niệm Tuần lễ Vũ trụ thế giới  World Space Week 2022, hướng tới một hoạt động kỷ niệm quốc tế về khoa học, kỹ thuật và những đóng góp cho sự tiến bộ của con người. Công chúng tham gia Ngày hội, nhất là các em học sinh được trải nghiệm những hoạt động vô cùng bổ ích như STEAM Hệ Mặt Trời, STEM Tên lửa nước, Vẽ tranh thiên văn, STEAM thả trứng “Hạ cánh trên sao Hoả”.

Hoạt động STEAM thả trứng "Hạ cánh trên sao Hoả"

Tiếp nối các hoạt động trải nghiệm trên, công chúng được nghe nói chuyện thiên văn về nhiều chủ đề khác nhau; trải nghiệm Phòng chiếu hình vũ trụ với những đoạn phim thiên văn vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, hoạt động không thể thiếu trong Ngày hội là quan sát các thiên thể trên bầu trời đêm qua kính thiên văn CDK600 và các loại kính phổ thông khác.

Học sinh quan sát Mặt trăng qua kính CDK600

Thông qua Ngày hội, Trung tâm mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên đặc biệt quan tâm đến thiên văn, vũ trụ có cơ hội trải nghiệm, sáng tạo, từ đó khơi gợi sự yêu thích, niềm đam mê khám phá chinh phục bầu trời. Đây cũng là cơ hội nhằm thu hút sự quan tâm và lan toả kiến thức thiên văn, vũ trụ đến gần hơn với công chúng. Tại Ngày hội, Trung tâm đã giới thiệu và ra mắt Câu lạc bộ thiên văn Bình Định với mục tiêu phổ biến kiến thức và truyền tải đam mê với môn Thiên văn học trong công chúng, giao lưu với các tổ chức thiên văn trong và ngoài nước để góp phần xây dựng và mở rộng cộng đồng yêu thiên văn tại Việt Nam.

Câu lạc bộ Thiên văn Bình Định

Related Articles

Leave a Comment